Đặt lịch tư vấn

Đặt lịch thi công

Tại sao nước giếng khoan có màu vàng, mùi tanh

Hiện nay, nước giếng khoan có màu vàng là hiện tượng không phải hiếm. Phần lớn người dân nước ta thường dùng nước giếng khoan, là nguồn nước chính dùng trong sinh hoạt. Tuy nhiên nước giếng khoan được bơn lên dùng trực tiếp hoặc qua thiết bị lọc truyền thống đã thật sự an toàn chưa? Khi bơn lên bạn thấy. Tại sao nước giếng khoan có mùi hôi tanh, váng vàng, điều đó khiến bạn lo lắng. Vậy đâu là giải pharp xử lý nguồn nước giếng khoan có mùi hôi tanh váng vang. Bằng bài viết dưới đây, CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NƯỚC MET. Sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Tại sao nước giếng khoan nhà bạn lại có màu vàng, mùi tanh

Khi nước giếng khoan nhà bạn có màu vàng, mùi tanh. Bạn có thể quan sát bằng mắt thường, hoặc qua mùi vị của nước. Điều đó chứng tỏ nguồn nước mà gia đình bạn đang sử dụng thì điều đó đã phản ánh tình trạng nguồn nước nhà bạn đang bị nhiễm sắt hoặc mangan.

Trong hai trường hợp này thì đa số các gia đình dùng nước giếng khoan là bị nhiễm sắt (Fe+) với hàm lượng cao. Ở điều kiện tự nhiên, Fe+ bị ô xi hóa tạo thành các sản phẩm FeO, Fe2O3 kết tủa có màu vàng nâu hoặc vàng đỏ. Chính kết tủa này làm cho nước bị đục màu và có mùi tanh.

Xem thêm:  Nước giếng khoan nhiễm phèn tại nhà

nước giếng khoan màu vàng có mùi tanh

Do ở sâu dưới lòng đất nên Nước giếng khoan thường có nhiều muối vô cơ nhiều nhất: Sắt (Fe 2+), Mangan (Mn2+), Canxi (Ca2+), Magie (Mg2+), …
Thông thường các loại nước trên có màu và mùi tanh đặc trưng, rất ít tạp chất hữu cơ, hầu như không ngậm oxy và thường khá trong. Giếng nông hoặc ở nơi bị ô nhiễm có thể nhiễm các độc chất như Asen, Chì, thuốc bảo vệ thực vật, chất hữu cơ, độc khí và độc khuẩn… loại nước này đôi khi có màu và thường đục hơn. Những loại nước này sử dụng nhiều gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể và khả năng gây bệnh rất cao.
Tại sao nước giếng khoan có mùi hôi tanh, váng vàng
Tại sao nước giếng khoan có mùi hôi tanh, váng vàng

Xem thêm: cách xử lý nước giếng khoan đạt chuẩn

Nước giếng khoan có màu vàng nguy hại đến sức khỏe như thế nào?

Không chỉ gây ăn mòn, hư hỏng cho thiết bị mà nước giếng khoan nhiễm sắt còn gây nên những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.

Sử dụng nước giếng khoan nhiễm sắt để sinh hoạt hàng ngày như dùng để tắm giặt có thể gây kích ứng, dị ứng da. Nếu sử dụng nước để ăn uống thì có thể gây nhiễm trùng đường ruột, bệnh tiêu chảy cấp hoặc không sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa về lâu dài. Sử dụng nước giếng khoan nhiễm sắt cũng có thể gây nên sỏi thận, sỏi đường tiết niệu do chất độc tích tụ dần trong cơ thể. Đó cũng là một trong những nguyên nhân gây nên những căn bệnh ung thư và có thể dẫn đến tử vong.

Bên cạnh những tổn hại sức khỏe thì nước giếng khoan nhiễm sắt còn gây nên những hư hỏng cho các thiết bị gia đình như gây hoen gỉ, tắc đường ống, các thiết bị như bồn rửa, vòi sen, ấm đun…Ngoài ra, nước giếng khoan nhiễm sắt gây hoen gỉ đường ống, làm rò rỉ nước cũng là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào nguồn nước dễ dàng hơn.

Xem thêm:  Cách xử lý nước giếng đào hiệu quả nhất | Áp dụng công nghệ tiên tiến

Những ảnh hưởng của nước giếng khoan tác động đời sống của con người là vô cùng nghiêm trọng. Do đó, các gia đình cần phải chú ý tìm kiếm những biện pháp khắc phục ngay tình trạng này càng sớm càng tốt.

Giải pháp khắc phục nước giếng khoan có váng vàng

Biện pháp thủ công bằng bể lọc cát truyền thống

Để khắc phục tình trạng này, người dân thường sử dụng các biện pháp thủ công như  có thể xây hệ thống lọc nước bằng bể lọc cát phía trên bể chứa nước, cho nước thấm qua lớp cát, qua màng lọc, ngấm xuống dưới và đưa vào đường dẫn tới bể chứa. Tuy nhiên giải pháp này chỉ khắc phục phần nào đó chưa xử lý triệt để được, mà người sử dụng thường xuyên thay cát. Tốn kém về chi phí.

Sử dụng các lõi lọc hiện có trên thị trường

Hiện nay có rất nhiều công nghệ được bán như các bộ lọc Hiện nay các gia đình sử dụng nước giếng khoan thường sử dụng kèm theo việc xây dựng bể lọc thô để xử lý nước giếng có mùi tanh. Bể lọc này bao gồm nhiều lớp lọc cát, sỏi, than, thạch đá anh đóng vai trò là các lớp lọc giữ lại sắt dư trong nước và giúp nước đầu ra trong hơn và loại bỏ được mùi tanh., tuy nhiên bạn mất chi phí cao, thường xuyên phải thay lõi lọc, hay thay thiết bị, nhưng không loại bỏ được hết các tạm chất kim loại có trong nước

Xử lý nguồn nước bằng công nghệ MET

Công nghệ MET có ưu điểm vượt trội gì?

Với giải pháp Việt chất lượng quốc tế. Bởi công nghệ MET vận hành đơn giản, không dùng điện, hóa chất, vi sinh; không có lõi lọc; không mất tiền duy trì; không cần diện tích lớn, lại không gây tiếng ồn, mùi. Quá trình vận hành không xảy ra hiện tượng tắc nghẽn, không cần người vận hành có trình độ cao; không hạn chế khối lượng xử lý (có thể lên tới hàng trăm nghìn khối). Tuổi thọ của máy có thể lên đến hơn 10 năm.

Xem thêm:  Công Nghệ MET: Ý Thức Và 1 Giải Pháp Đối Với Nước Thải Sinh Hoạt

Công nghệ xử lý nước MET có khả năng loại bỏ các thành phần tạp chất và khoáng chất nguy hại cho sức khỏe con người như Asen, phèn, sắt…đồng thời, giữ lại các thành phần có lợi cho sức khỏe con người, xử lý triệt để khí và chất khí gây hại. Nước sạch sau xử lý đảm bảo các tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Khác biệt với các công nghệ hiện nay trên thị trường trong và ngoài nước, hệ thống xử lý nước MET là một hệ thống xử lý nước bằng phương pháp Cơ – Tĩnh – Xử lý hóa trị nhằm khắc phục nhược điểm của các hệ thống lọc truyền thống thường xuyên phải thay lõi lọc gây lãng phí kinh tế và công sức bảo hành thường xuyên

Kết quả chất lượng nguồn nước khi dùng công nghệ MET

Tiêu chuẩn nguồn nước giếng khoan sau xử lý an toàn cho sử dụng sinh hoạt, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc gia QCVN02:2009/BYT.

Những phản hồi khách hàng về Công nghệ MET

Ông Nguyễn Đoàn Chiến (xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội) chia sẻ: “Trước đây nhà tôi dùng nước giếng, nước có cát, sỏi cùng mùi khó chịu nên chỉ dám dùng tắm giặt, còn muốn có nước uống phải hứng nước mưa. Có nước sạch tại nhà an tâm hơn hẳn”. Từ ngày được lắp đặt hệ thống xử lý nước MET, gia đình tôi đã được sử dụng nước sạch 100%.

Hay như niềm vui bình dị của người dân ở xã Lương Quốc – tỉnh Bến Tre. Nơi từng được biết đến  năm không có nước sạch nước thường nhiễm mặn. Sau khi những công trình nước được xây dựng, bà con cho biế. “Chỉ cần vặn vòi ra là có nước sạch, ai cũng vui. Chúng tôi không còn lo mùa nóng này phải sống sao vì thiếu nước sạch”.

Liên hệ tư vấn xử lý nước giếng khoan có màu vàng

————————————-

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NƯỚC TA

Địa chỉ: 53 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Website : https://congnghemet.com.vn

Email : congnghexulynuocmet@gmail.com

Hotline & Zalo 24/240385 125 268

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *