Đặt lịch tư vấn

Đặt lịch thi công

Bảo vệ môi trường nước bằng công nghệ MET tại Diễn đàn môi trường

Bảo vệ môi trường nước là một việc vô cùng quan trọng và cấp bách hiện nay. Hội thảo khoa học “Diễn đàn môi trường Việt Nam – Doanh nghiệp với bảo vệ môi trường và tăng trưởng xanh”.

Vinh dự trong số doanh nghiệp về công nghệ Ngày 31/3/2017. Công nghệ MET đã được mời tham dự Hội thảo khoa học “Diễn đàn môi trường Việt Nam – Doanh nghiệp với bảo vệ môi trường và tăng trưởng xanh” đã được tổ chức tại Hà Nội. Hội thảo do Tạp chí Tài nguyên và Môi trường tổ chức. Công nghệ MET tại “Diễn đàn môi trường Việt Nam – Doanh nghiệp với bảo vệ môi trường và tăng trưởng xanh”. Đã có bài tọa đàm giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Công nghệ xử lý nước MET.

Bảo vệ môi trường nước tại tọa đàm “Diễn đàn môi trường Việt Nam”

Đối với chính sách phát triển “kinh tế xanh” chúng ta chưa có một văn bản quy phạm pháp luật chính thức nào, nhưng nội hàm của nó liên quan đến kinh tế xanh như “Kinh tế Cac bon thấp”, “Giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu”, “tăng trưởng xanh”, “công nghệ xanh”, “việc làm xanh”…, chúng ta đã triển khai và đang quá trình hoàn thiện. Chúng ta cũng đã nhìn nhận ra xu hướng phát triển mới, không thể duy trì kiểu phát triển cũ dạng “kinh tế nâu”, chỉ chú trọng nhiều tới tăng trưởng kinh tế mà giảm nhẹ bảo vệ môi trường.

Trưng bày công nghệ met

Chính vì vậy, đáng chú ý ngoài những chủ trương thể hiện trong Nghị quyết 24-NQ/TW về chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, sự triển khai kịp thời của Chính phủ về Chiến lược tăng trưởng xanh, theo quyết định số 1393/QĐ-TTg ngày 25/9/2012, tiếp theo là chương trình hành động về tăng trưởng xanh giai đoạn 2014-2020, quyết định số 403/QĐ-TTg ngày 20/3/2014. Trước đó Chính phủ đã ban hành quyết định số 432/QĐ-TTg ngày 12 tháng 4 năm 2012 về “phê duyệt Chiến lược Phát triển bền vững Việt Nam giai đoạn 2011-2020”, liên quan đến tăng trưởng xanh,  đã đưa ra chỉ tiêu giám sát PTBV, trong số các chỉ tiêu tổng hợp có chỉ tiêu GDP xanh..

Xem thêm:  CN MET - Giải pháp xử lý nước được báo chí nói nhiều

Bảo vệ môi trường nước

Để đạt được mục tiêu chính sách kinh tế xanh và bảo vệ môi trường, cần phải chuyển đổi phương thức phát triển kinh tế, hướng tới phát triển “nền kinh tế xanh” là hướng tiếp cận mới, tuy nhiên xét về dài hạn đây là hướng tiếp cận phù hợp với xu thế phát triển chung của hệ thống kinh tế toàn cầu. Hơn nữa Việt nam là quốc gia phát triển sau, do vậy để rút ngắn khoảng cách phát triển và tiếp cận với một nền kinh tế hiện đại, văn minh và phát triển bền vững cần hướng tới một “Nền kinh tế xanh”. Tuy nhiên mô hình phát triển và cơ cấu ngành nghề thế nào phù hợp với “Nền kinh tế xanh” trong điều kiện phát triển của Việt nam cần phải tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện, học tập cách thức tiến hành của các quốc gia đã thực hiện trước để từ đó có lộ trình và bước đi phù hợp.

Công nghệ MET trong bảo vệ môi trường nước hiện nay

Công nghệ MET tại “Diễn đàn môi trường Việt Nam – Doanh nghiệp với bảo vệ môi trường và tăng trưởng xanh”. Công nghệ MET được khởi đầu từ năm 2011, khi kỹ sư Vũ Tiến Anh, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Xử lý nước TA nhận thấy mức độ ô nhiễm nguồn nước ngày càng phức tạp, trong khi nhu cầu nước sạch phục vụ sinh hoạt, sản xuất công nghiệp ngày càng lớn, còn các công nghệ lọc nước, xử lý nước thải hiện tại ở Việt Nam thì chưa đáp ứng nhu cầu đa dạng của xã hội cũng như yêu cầu về chất lượng và giá thành.

Người đứng đầu công nghệ met

Bài diễn thuyết CEO Công nghệ met trong diễn dàn

Công nghệ MET tại “Diễn đàn môi trường Việt Nam – Doanh nghiệp với bảo vệ môi trường và tăng trưởng xanh”. Theo kỹ sư Vũ Tiến Anh, để khắc phục các nhược điểm của công nghệ xử lý nước cấp, nước thải mà Việt Nam thường áp dụng, công nghệ MET hướng tới việc không sử dụng hóa chất, không sử dụng vi sinh, không sử dụng điện năng. Công nghệ MET dựa trên nguyên lý của sự thay đổi áp lực để phân tách dòng nước, hình thành màng lọc tự nhiên, sử dụng cơ chế tác động vật lý để tổng hợp xử lý nước thải, sử dụng hỗn hợp nguyên liệu chuyên biệt không cần bổ sung để xử lý vi khuẩn và một số độc chất khác có trong nước. Vì vậy, công nghệ MET thân thiện với môi trường nước nói riêng và môi trường nói chung, từ đó giảm các tác động đến biến đổi khí hậu.

Xem thêm:  Lắp đặt hệ thống xử lý nước cho nhà máy nước Sơn Đông tỉnh Bến Tre

Lắp đặt công nghệ met

Không chỉ xử lý được nguồn nước giếng khoan, hệ thống xử lý nước MET còn xử lý được các nguồn nước thải sinh hoạt, nước thải của các nhà máy công nghiệp, nước thải bệnh viện, nước ao hồ… với ưu điểm không lõi lọc, không hóa chất và không điện năng. Nước cấp cho hệ thống được cấp từ bể gom ba ngăn, nước thải từ nhiều nguồn sau khi qua bể gom sẽ được lọc bớt các loại lá cây, dị vật, mùn đất… Sau đó dòng nước được bơm đẩy lên một bể cấp, từ đó chảy xuống thiết bị xử lý với tốc độ điều hòa. Sau khi xử lý xong, nguồn nước sẽ được đưa ra ngoài bể chứa và đi ra ngoài môi trường.

Thành tựu của Công nghệ MET trong bảo vệ môi trường nước

Việc chứng minh được sản phẩm của mình đã giúp cho MET được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp Bằng Sáng chế vào tháng 7/2019. Đến tháng 12/2019, Bộ Khoa học và Công nghệ chính thức công nhận Công ty TNHH Công nghệ Xử lý nước TA là doanh nghiệp Khoa học Công nghệ, một sự thừa nhận sau quá trình chọn lọc vô cùng khắt khe.

Công nghệ MET tại “Diễn đàn môi trường Việt Nam – Doanh nghiệp với bảo vệ môi trường và tăng trưởng xanh” đã nêu. Như tại chương trình Đào tạo tiền ươm tạo do BQL Dự án hỗ trợ kỹ thuật Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) tổ chức năm 2019, công nghệ MET đã được đánh giá cao. Không chỉ  là một trong ba dự án xuất sắc nhất được trao giải trong chương trình Đào tạo tiền ươm tạo của VCIC, tại cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh” do BQL Dự án VCIC tổ chức vào tháng 6/2019, công nghệ xử lý nước MET đã vượt qua gần 1.000 dự án, để trở thành một trong 16 dự án xuất sắc nhất nhận giải thưởng.

Xem thêm:  Dự án xử lý nước thải nên chọn công nghệ nào để thành công

Tại Triển lãm Công nghệ Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu, hệ thống xử lý nước sạch MET cũng được Bộ KH&CN trao giải Sáng kiến đổi mới trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Dự án xử lý nước

Dự án của công nghệ xử lý nước MET dùng khắp mọi miền tổ quốc

Trong hội nghị CEO Vũ Tiến Anh. Công nghệ MET tại “Diễn đàn môi trường Việt Nam – Doanh nghiệp với bảo vệ môi trường và tăng trưởng xanh” nhấn mạnh. Đến nay, công nghệ xử lý nước MET đã thực sự đi vào cuộc sống bởi những giá trị cốt lõi. Có quy mô xử lý từ hộ gia đình, khu dân cư đến khu công nghiệp và các địa phương. Công nghệ MET đã lắp đặt cho hàng nghìn hộ gia đình trên cả nước và ký kết với các công ty. Đơn vị sản xuất công nghiêp: Xi măng Chinfon (Hải Phòng), gỗ Bình Minh (Ninh Bình), Công ty ống nhựa DISMY (Hưng Yên), Poshaco. Đông ty Cao su Đồng Nai, cơ sở sản xuất rượu tại Lập Lễ, Hải Phòng, Xưởng X467 Bộ Quốc phòng. Công ty in Nhân dân Bình Đinh, cụm công nghiệp An Xá, Nam Định, Khu Du lịch Sunset, xử lý nước giếng khoan. Cho nhiều trường học tại Hà Trung, Thanh Hóa do USAID tài trợ; 700 công trình xử lý nước giếng khoan cho hộ gia đình vv…

————————————————————————

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NƯỚC TA

Địa chỉ: 53 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Website : https://congnghemet.com.vn/

Email : congnghexulynuocmet@gmail.com

Hotline & Zalo 24/24: 0385 125 268

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *