Đặt lịch tư vấn

Đặt lịch thi công

NO3 là gì? Các phương pháp xử lý nước bị nhiễm Nitrat, Nitrit, Amoniac

NO3 là gì? Đây chính là một trong những hợp chất của nitơ có trong nguồn nước sinh hoạt. Hợp chất này gây  hại cho người dùng nếu sử dụng thường xuyên, lâu dài. Vì vậy, để đảm bảo nguồn nước được sạch sẽ thì mọi người cần  phải biết cách xử lý nguồn nước ô nhiễm này. Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích nhất.

Tìm hiểu về NO3 là gì?

NO3 là một bazơ dưới sự phản ứng oxy hóa dưới sự tác động của vi khuẩn. Từ NH3 thành NO2 và cuối cùng là thành NO3. Chúng được tạo thành tự nhiên từ nito có trong lòng đất. Vì vậy, trong thực phẩm, nước uống hàng ngày chúng ta luôn có một hàm lượng NO3 nhất định.

Về cơ bản NO3 không ảnh hưởng sức khỏe con người. Song, nồng độ của nitrat quá lớn trong nước chúng sẽ chuyển hóa thành nitrit và gây hại cho sức khỏe của con người. Vì vậy, khi trong nước có hàm lượng NO3 quá cao thì mọi  người cần  phải tiến hành xử lý nguồn nước này. Vậy, có những cách xử lý nước ra sao?

Xem thêm:  Có mấy cách làm nước sạch? Top những phương pháp tốt nhất hiện nay
NO3 là gì
NO3 là một bazơ có trong nguồn nước sinh hoạt của chúng ta.

Mời bạn xem thêm thông tin về : Các loại nước uống đóng chai

Hoặc tham khảo : Chỉ số nước sạch là bao nhiêu

Các phương pháp xử lý nước bị nhiễm Nitrat, Nitrit, Amoniac

Đối với việc xử lý nước nhiễm NO3 là không hề đơn giản. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về nước sạch cũng đưa ra một số phương pháp xử lý như sau:

Phương pháp chưng cất

Phương pháp đầu tiên có thể áp dụng sử dụng đó là  phương pháp chưng cất. Đây là phương pháp gồm hai bước thực hiện là đun sôi nước và tạo ra hơi. Hơi nước chuyển đến buồng ngưng tụ và trở thành chất lỏng. Với cách làm này chúng hiệu quả trong việc khử trùng, loại bỏ các chất ô nhiễm vô cơ.

Đối với hình thức này ưu điểm của chúng đó là có thể loại bỏ được hết các chất ô nhiễm vô cơ trong nước. Song, chúng cũng có những nhược điểm nhất định như:

  • Chi phí đầu tư cho thiết bị là khá cao.
  • Chúng có thể mất nhiệt hệ thống và ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.
  • Chúng không loại bỏ được các hợp chất với nhiệt độ sôi và ngưng tụ giống nước.
  • Hệ thống cần phải được làm sạch định kỳ.
phương pháp chưng cất nước
Áp dụng phương pháp chưng cất nước để loại bỏ NO3

Phương pháp trao đổi ion hay điện phân nước

Phương pháp xử lý nước nhiễm NO3 tiếp theo đó chính là phương pháp xử lý và trao đổi ion. Nghĩa là  sử  dụng các hạt nhựa trao đổi ion hòa tan trong nước. Chúng chứa cấu trúc ion dễ dàng thay thế trong  nước khi có được  sự  tiếp  xúc. Với phương pháp này sẽ giúp thay đổi thành phần ion trong nước mà không làm  thay đổi tổng số ion.

Xem thêm:  Quy chuẩn nước thải nuôi trồng thủy sản sau khi áp dụng công nghệ MET

Hạt nhựa được sử dụng là  hạt nhựa trao đổi ion bazơ mạnh. Trong đó ion nitrat và nitrit sẽ được thay thế bởi ion Clorua. Quá trình này gồm rửa ngược bằng NaCl và KCl. Tuy nhiên, với phương pháp này cần phải đảm bảo độ pH nằm trong khoảng 4 – 8.

Phương pháp này với chi phí thấp, thích hợp xử lý cả nước mặt và nước ngầm. Tuy nhiên, nhược điểm của chúng chính là làm  gia tăng khả  năng ăn mòn các thiết bị bằng kim loại. Đồng thời,cần  phải tái sinh định kỳ bằng dung dịch muối.

Phương pháp trao đổi ion - điện phân
Phương pháp điện phân.

Áp dụng công nghệ xử lý nước thải MET

Đây là công nghệ xử lý nước thải mới nhất và cũng là công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được cấp giấy chứng thực. Đồng thời, chúng đạt được nhiều giải thưởng lớn về công nghệ. Đối với công nghệ xử lý nước MET chúng có thể loại  sạch được những chất bẩn trong nước. Hơn hết chúng còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Giá thành thấp nhất trong các hệ thống xử lý nước hiện nay.
  • Công nghệ Met có thể xử lý được rất nhiều các loại chất thải khác nhau. Từ chất thải trong gia đình cho đến doanh nghiệp.
  • Bể lọc dễ dàng thay thế các thiết bị trong hệ thống lọc.
  • Hệ thống vận hành một cách trơn tru và gần như ít gặp các sự cố trong quá trình vận hành.
  • Công nghệ MET không dùng điện năng, nhiệt năng và cũng không sử dụng hóa chất.
  • Không có các vật liệu lọc như bùn đất hay than hoạt tính.
  • Công suất hoạt động là rất lớn xử lý khối lượng nước trong nhiều giờ.
Xem thêm:  Cát thạch anh là gì? Công dụng và giải pháp mới trong xử lý nước
Công nghệ Met để loại sạch NO3
Sử dụng công nghệ Met để loại sạch NO3 trong nước.

Ngoài những phương pháp nêu trên thì còn rất nhiều các phương pháp khác nhau. Mỗi cách đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Vì vậy, bạn nên tham khảo và lựa chọn cho mình cách xử lý nước phù hợp.

Mời bạn xem thêm thông tin về : Bể lọc nhanh

Hoặc tham khảo : Công nghệ xử lý nước

Liên hệ tư vấn thêm về NO3 là gì và công nghệ lọc

Tóm lại, NO3 là một chất luôn có trong nước tuy nhiên nếu hàm lượng của chúng quá lớn thì sẽ gây hại. Vì vậy, mọi người có thể tham khảo và lựa chọn những phương pháp xử lý sao cho phù hợp nhất. Để hiểu hơn về công nghệ Met hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

————————————-

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NƯỚC TA

Địa chỉ: 53 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Website : https://congnghemet.com.vn

Email : congnghexulynuocmet@gmail.com

Hotline & Zalo 24/24: ???????????????? ???????????? ????????????.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *