Đặt lịch tư vấn

Đặt lịch thi công

Cách làm cho nước giếng trong | Một số cách làm hiệu quả hiện nay

Cách làm cho nước giếng trong có những phương pháp nào? Có không ít nơi tại Việt Nam hiện nay. Đặc biệt là tại các vùng nông thôn và miền núi người dân. Vẫn phải sử dụng nước giếng mà không có nước sạch để sử dụng. Sử dụng nước giếng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì vậy việc xử lý và làm sạch nước giếng trước khi sử dụng là điều hết sức cần thiết. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số cách làm sạch nước giếng trong vô cùng hiệu quả.

Tổng hợp một số cách làm cho nước giếng trong

Hiện nay có rất nhiều cách để làm cho nước giếng trong tuy nhiên không phải cách nào. Cũng hiệu quả và đảm bảo an toàn với người dùng. Dưới đây là một số cách xử lý nước giếng an toàn, hiệu quả cao mà các bạn có thể tham khảo:

Cách xử lý nước giếng đào bị đục

Nước giếng khoan bị đục nguyên nhân trình có thể là do không khí lọt vào trong nước. Áp lực của nước sẽ nén không khí ra thành các bong bóng nhỏ, phân tán chúng trong nước. Khiến cho nước có màu đục, các nguyên nhân khác có thể dẫn đến tình trạng. Nước giếng bị đục có thể do trong nước có lượng trầm tích, sắt hoặc mangan cao.

Xem thêm:  Giàn mưa khử sắt là gì? Hiệu quả của việc sử dụng giàn mưa khử sắt

Một số cách xử lý nước giếng ảnh đào bị đục hiệu quả

Để xử lý nước giếng bị đục các bạn có thể sử dụng một số phương pháp sau:

  • Sử dụng sỏi để lọc nước: Các bạn có thể kết hợp sỏi lọc nước với cát lọc, tốt nhất là cát thạch anh để loại bỏ các cặn kim loại, trầm tích dư thừa có trong nước giếng.
  • Sử dụng máy lọc nước: Các bạn có thể trang bị các sản phẩm máy lọc nước. Để loại bỏ hoàn toàn các tạp chất có trong nước. Một số hệ thống máy lọc nước phổ biến hiện nay như máy lọc nước RO. Hay màng lọc nước UF cũng có thể làm sạch nước giếng bị đục hiệu quả.
Nước giếng bị đục
Tình trạng nước giếng bị đục.

Mời bạn xem thêm về : Nước giếng khoan có mùi tanh

Hoặc tham khảo : Cách xử lý nước giếng bị vôi, bị phèn

Cách xử lý nước giếng khoan bị vàng

Nước giếng bị vàng có thể là do trong nước có chứa hàm lượng lớn ion Fe2+. Chúng lơ lửng trong nước gây màu vàng và mùi hôi tanh khó chịu. Sử dụng nước này có thể gây tình trạng viêm da, dị ứng da hoặc nặng hơn là. Có thể nhiễm trùng đường ruột, tiêu chảy, sử dụng lâu ngày có thể dẫn đến bệnh ung.

Một số cách xử lý nước giếng khoan bị vàng hiệu quả

  • Sử dụng bể lọc: Do ion Fe2+ dễ bị oxi hóa trong không khí tạo thành Fe3+ nên người dùng có thể sử giàn mưa bơm nước ra môi trường không khí Fe2+ bị oxi hóa thành Fe3+, sau đó lọc chậm và khử bằng H2O2, NaOH bằng bể lọc. Cách làm cho nước giếng trong khá đơn giản, hiệu quả và có thể sử dụng lâu dài.
  • Sử dụng vôi: Thành phần chính của vôi là Ca(OH)2, khi cho vôi và nước giếng ion Fe2+ sẽ phản ứng với Ca(OH)2 lần tạo thành kết tủa Fe(OH)2 và lắng khỏi nước. Nhờ vậy nguồn nước sẽ được làm sạch, không còn màu vàng và không còn mùi hôi tanh.
  • Sử dụng máy lọc nước: Máy lọc nước cũng là một trong những cách hiệu quả để làm sạch nước giếng khoan có màu vàng.
Xem thêm:  Cách làm sạch nước giếng đào từ A-Z | Giải pháp cho mọi gia đình

Cách xử lý nước giếng đào có mùi hôi

Nguyên nhân khiến cho nước giếng có mùi hôi có thể là do trong nước có chứa các chất thải của hoạt động sản xuất nông nghiệp hoặc các nhà máy công nghiệp hoặc do trong nước có chứa các loại vi khuẩn là sản sinh ra khí H2S gây mùi hôi.

Một số cách xử lý nước giếng có mùi hôi hiệu quả

  • Sử dụng than hoạt tính: Than hoạt tính sẽ hấp thụ các loại vi khuẩn có trong nước, từ đó giúp loại bỏ mùi hôi tanh của nước. Tuy nhiên cách làm cho nước giếng trong bằng than hoạt tính sẽ không có tác dụng đối với các hóa chất độc hại và các chất hữu cơ hòa tan khác trong nước.
  • Sử dụng phèn chua: Hòa tan phèn chua vào nước giếng, để lắng một thời gian có thể loại bỏ được các dạng bùn và các vi khuẩn có trong nước. Tuy nhiên phương pháp này cũng không hiệu quả đối với các chất độc, hóa chất hữu cơ có trong nước.
  • Sử dụng máy lọc nước: Sử dụng máy lọc nước là một phương pháp khá hiệu quả để làm sạch mùi hôi cũng như các chất độc hại và vi khuẩn có trong nước.
nước giếng đào có mùi hôi
Nước giếng đào có mùi hôi.

Cách khử mùi bùn trong nước giếng khoan

Nước giếng có mùi bùn là do trong quá trình đào không đúng kỹ thuật. Khiến cho nguồn nước giếng bị lẫn với nguồn nước chăn nuôi, sinh hoạt. Dẫn đến nước bị nhiễm Amoniac, hoặc do trong nước có hàm lượng bùn lớn. Khiến cho nước có mùi hôi của bùn.

Xem thêm:  Giải pháp xử lý nước thải hiện nay

Một số cách làm cho nước giếng trong nước có mùi hôi của bùn

  • Sử dụng phèn chua: Phèn chua cũng là một cách làm cho nước giếng. Trong khá hiệu quả và giúp loại bỏ mùi bùn có trong nước. Khi sử dụng, phèn chua sẽ tạo ra một lớp kết tủa keo giúp lắng toàn bộ lượng bùn. Còn lơ lửng trong nước khiến nước trở nên sạch và không còn hôi mùi bùn.
  • Sử dụng Clo: Clo có là hóa chất được sử dụng rộng rãi trong quá trình làm sạch nước. Tuy nhiên nếu sử dụng clo không đúng loại và không đúng liều lượng có thể gây độc cho người dùng.
  • Dùng than hoạt tính: Than hoạt tính cũng có thể loại bỏ bỏ bùn trong nước khá hiệu quả. Giúp nước sạch và không còn mùi hôi.
cách làm cho nước giếng trong
Cách làm cho nước giếng trong bằng công nghệ met

cách làm cho nước giếng trong bằng công nghệ met

Bên cạnh những cách được chia sẻ ở trên, công nghệ xử lý nước met cũng là một trong những cách làm cho nước giếng trong hiệu quả. Công nghệ này có thể làm sạch nước một cách toàn diện. Loại bỏ các vi khuẩn, tạp chất có trong nước cũng như các ion kim loại có hại cho sức khỏe và loại bỏ lượng bùn còn tồn đọng trong nước.

Công nghệ met sử dụng sự chênh lệch của áp lực để loại bỏ các chất bẩn ra khỏi nước. Làm nước giếng trong sạch và an toàn với sức khỏe. Nếu muốn lắp đặt và sử dụng công nghệ met, các bạn hãy truy cập. Vào trang web chính thức để được tư vấn cụ thể hơn.

Mời bạn xem thêm về : Nguyên lý công nghệ MET xử lý nước

Liên hệ để tư vấn cách làm cho nước giếng trong tốt nhất

Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi đã giúp các bạn hiểu hơn về một số cách làm cho nước giếng trong. Việc làm sạch nước giếng là hết sức quan trọng và cần thiết. Để chúng ta bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như người thân trong gia đình.

————————————-

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NƯỚC TA

Địa chỉ: 53 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Website : https://congnghemet.com.vn

Email : congnghexulynuocmet@gmail.com

Hotline & Zalo 24/240385 125 268

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *