Đặt lịch tư vấn

Đặt lịch thi công

Cách xử lý nước có độ ph thấp như thế nào? Phương pháp tăng pH hay

Xử lý nước có độ pH thấp đang là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Đặc biệt là những người sống ở các vùng ven biển. Nước có độ pH thấp có ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến cuộc sống. Của con người cũng như việc canh tác nông nghiệp. Nước có độ pH thấp cần được xử lý kỹ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số cách xử lý nước có độ pH thấp hiệu quả hiện nay thông qua bài viết này.

Độ pH trong nước là gì?

Hiện nay có nhiều người vẫn chưa không biết độ pH trong nước là gì. Độ pH là một chỉ số để biểu thị nồng độ axit hay bazơ có trong dung dịch nước. Thang pH có giá trị từ 0 tới 14. Đối với các loại nước thông thường độ pH sẽ là 7. Các loại nước có độ pH nhỏ hơn 7 sẽ nước có tính axit. Những loại nước có độ pH lớn hơn 7 tức là các loại nước có tính kiềm. Các loại nước có độ pH thấp chính là nước có tính axit tức độ pH nhỏ hơn 7.

Theo tổ chức y tế thế giới, hiện nay độ pH tốt nhất có trong nước nên dao động từ 7 tới 9. Nếu nồng độ pH của nước nằm ngoài khoảng này thì có thể ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe của con người. Đặc biệt các loại nước có độ pH thấp, tức nước có tính axit.

Xem thêm:  QCVN nước ăn uống chuẩn của bộ Y tế Việt Nam mới nhất
Độ ph tiêu chuẩn trong nước
Độ ph tieeu chuẩn trong nước.

Mời bạn xem thông tin thêm về : Máy lọc nước mặn tự chế

Hoặc tham khảo :  QCVN 40

Các ảnh hưởng của nước có độ pH thấp

Sử dụng nước có độ pH thấp sẽ gây ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe của con người. Về tác động bên ngoài thì nước có độ pH thấp sẽ có vị chua và khó uống. Sử dụng lâu dài chúng có thể gây ăn mòn đường ống và các dụng cụ kim loại có trong gia đình. Thậm chí quần, áo giặt bằng nước này sẽ nhanh bạc màu và dễ bị mủn, rách.

Đối với con người, sử dụng nước có độ pH thấp trong thời gian dài sẽ gây suy giảm sức khỏe nghiêm trọng. Trước hết nước có độ pH thấp sẽ ăn mòn men răng của con người. Từ đó dẫn đến các bệnh lý về răng miệng. Không chỉ vậy, các ion axit có trong nước sẽ ảnh hưởng xấu đến dạ dày và đường tiêu hóa. Gây nên một số bệnh như viêm loét dạ dày hay rối loạn tiêu hóa.

Ngoài ra nếu nước có nồng độ axit quá cao còn có thể gây ngộ độc khi sử dụng nước hoặc gây dẫn đến bệnh lý nguy hiểm hơn. Vì vậy tuyệt đối không nên sử dụng các loại nước có độ pH thấp. Chúng ta cần xử lý, loại bỏ hàm lượng axit có trong nước trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Xem thêm:  quy trình xử lý nước thải chăn nuôi heo theo quy chuẩn
Cách xử lý nước có độ pH thấp
Cách xử lý nước có độ ph thấp.

Các cách xử lý nước có độ pH thấp

Nước có độ pH thấp rất nguy hiểm và có nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì vậy hiện nay cũng có nhiều cách xử lý nước có độ pH thấp khác nhau. Điển hình như một số phương pháp sau:

  • Sử dụng bộ lọc trung hòa: Đây là phương pháp áp dụng cho các loại nước có độ pH không quá thấp. Nồng độ axit trong nước không quá lớn. Phương pháp này sẽ sử dụng các bộ lọc Calcite được làm từ đá vôi để trung hòa axit có trong nước. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này đó là bộ lọc sẽ bị ăn mòn dần theo thời gian. Đồng thời cần phải được vệ sinh thường xuyên để tránh bị tắc nghẽn hệ thống lọc nước. Ngoài ra khi sử dụng phương pháp này thì hàm lượng canxi có trong nước sẽ bị tăng lên và sẽ trở thành nước cứng. Do đó người dùng lại cần phải làm mềm nước trước khi sử.
  • Sử dụng hóa chất: Sử dụng hóa chất để trung hòa và làm tăng độ pH cho nước cũng được nhiều người áp dụng. Với phương pháp này người dùng sẽ sử dụng soda tức Na2CO3 để điều chỉnh độ pH của nước. Tuy nhiên nhìn chung phương pháp này khá phức tạp, khó thực hiện. Và đối với những nguồn nước bị ô nhiễm nặng thì sẽ không thể xử lý hiệu quả.
Xem thêm:  Ống nhựa PVC lắp ráp trong công nghệ met có gì đặc biệt không?

Cách xử lý nước có độ pH thấp bằng công nghệ MET

Hiện nay ngoài hai phương pháp cơ bản kể trên thì cách xử lý nước có độ pH thấp bằng công nghệ MET đang được ứng dụng rất phổ biến. Đây là giải pháp xử lý nước an toàn, hiệu quả, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành. Với nguyên lý hoạt động dựa trên sự kết hợp của vật lý, hóa học và sinh học, tạo ra sự thay đổi áp lực của nước. Từ đó giúp phân tách, lọc nước, hình thành các tầng lọc tự nhiên.

Công nghệ xử lý nước MET sẽ loại bỏ các ion axit có trong nước một cách hiệu quả. Đồng thời công nghệ này hoàn toàn không sử dụng hóa chất nên rất an toàn với người dùng. Vì không sử dụng lõi lọc nên hệ thống lọc nước này có thể tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành. Chỉ cần lắp đặt một lần người dùng có thể sử dụng trong thời gian dài. Đặc biệt tuổi thọ của các hệ thống lọc nước công nghệ MET có thể lên đến 30 năm.

Xử lý nước có độ pH thấp bằng công nghệ met
Xử lý nước có độ pH thấp bằng công nghệ met.

Mời bạn xem thông tin thêm về : Bể lọc nhanh trong xử lý nước cấp

Hoặc tham khảo : Sỏi lọc nước hồ cá

Liên hệ tư vấn thêm về cách xử lý nước có độ pH thấp

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách xử lý nước có độ pH thấp. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã biết thêm một số cách hiệu quả để xử lý nước.

————————————-

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NƯỚC TA

Địa chỉ: 53 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Website : https://congnghemet.com.vn

Email : congnghexulynuocmet@gmail.com

Hotline & Zalo 24/24: ???????????????? ???????????? ????????????.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *