Đặt lịch tư vấn

Đặt lịch thi công

QCVN nước sinh hoạt chuẩn của bộ Y tế – Giải pháp để nước đạt chuẩn

Trước thực trạng nguồn nước ngày càng ô nhiễm gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống. Của người dân thì bộ Y tế đã đưa ra những tiêu chuẩn QCVN nước sinh hoạt. Nhờ có những tiêu chuẩn này thì các cơ sở cung cấp nước sinh hoạt sẽ có. Những điều chỉnh để tạo ra nguồn nước sạch và giải pháp trong xử lý nước sinh hoạt sẽ nhất cho người dân.

Tìm hiểu những tiêu chuẩn QCVN nước sinh hoạt

Bộ y tế đã đưa ra rất nhiều những quy định về tiêu chuẩn nước sinh hoạt 2020 cho người dân. Các quy định được thể hiện chi tiết trong từng những tiêu chuẩn chuẩn cụ thể như sau:

Tiêu chuẩn QCVN 02 2009/BYT về nước sinh hoạt thông thường

Đối với nguồn nước sinh hoạt thông thường thì bộ y tế đã đưa ra tiêu chuẩn QCVN 02 2009. Quy định này còn được áp dụng cho các cơ sở chế biến thực phẩm. Những đối tượng áp dụng tiêu chuẩn này phải kể đến các cá nhân, tổ chức, cơ quan hoặc những hộ gia đình khai thác hay kinh doanh nước sinh hoạt. Thậm chí, những cơ sở cấp  nước tập trung dùng cho sinh hoạt với công suất 1000m3 cũng cần phải áp dụng.

Xem thêm:  Các loại nước cứng và cách xử lý làm mềm nước cứng như thế nào

Mời bạn xem QCVN 02 2009/BYT : Tại đây.

Tiêu chuẩn QCVN 01 2009/BYT

Tiêu chuẩn nước sinh hoạt được bộ Y Tế đưa ra tiếp theo đó chính là tiêu chuẩn QCVN 01 2009/BYT. Tiêu chuẩn này được áp dụng cho những mục đích nấu nướng hay ăn uống. Với tiêu chuẩn này thì đối tượng áp dụng đó chính là cá cá nhân, gia đình, cơ quan, các tổ chức hay các cơ sở kinh doanh nước ăn uống. Trong đó, có các cơ sở cung cấp nước tập trung dùng trong sinh hoạt với công suất 1000m3 vẫn phải áp dụng tiêu chuẩn này.

Mời bạn xem QCVN 01 2009/BYT: Tại đây.

Tiêu chuẩn QCVN nước sinh hoạt 6-1:2010

Đối với tiêu chuẩn này áp dụng cho nguồn nước uống trực tiếp ở thành phố. Tiêu chuẩn với 109 chỉ tiêu và mỗi chỉ tiêu sẽ có những cách đánh giá khác nhau. Không chỉ có tiêu chuẩn QCVN mà bộ Y Tế còn được đưa ra những thông tư 41/2018/TT-BYT.

Thông tư này nhằm bổ sung thêm những quy chuẩn giám sát chất lượng nước được sử dụng trong mục đích sinh hoạt. Dựa trên những tiêu chuẩn này có thể kiểm tra và đánh giá được chất lượng cả nguồn nước. Từ đó, cũng sẽ xác định được các tiêu chuẩn để xây dựng các nhà máy.

Đồng thời, những quy định này cũng là cơ sở để người tiêu dùng có thể kiểm tra và đánh giá chất lượng của nguồn nước mà gia đình sử dụng trong quá trình sinh hoạt.

Xem thêm:  Than hoạt tính có khả năng gì trong cuộc sống? Top ứng dụng của than

Mời bạn xem QCVN 6-1:2010: Tại đây.

Làm thế nào để nguồn nước đảm bảo đủ tiêu chuẩn nước sạch

Đây là vấn đề rất nhiều người đặt ra khi mong muốn gia có nguồn nước sạch để sử dụng. Đối với nguồn nước gia đình bạn chưa sạch và chưa đủ tiêu chuẩn nước  ăn uống sinh hoạt thì các gia đình có thể sử dụng các hệ thống lọc. Hoặc có thể sử dụng bất cứ một hình thức lọc nước nào khác phù hợp với gia đình.

Vậy đối với những nguồn nước đã đạt tiêu chuẩn quy định của bộ Y Tế thì nguồn nước có nguy cơ tái nhiễm hay không? Câu trả lời là có nếu bạn không sử dụng đúng cách. Nguồn nước để lâu trong môi trường hay tích trữ ở các bể ngầm sẽ dễ bị nhiễm khuẩn rất độc hại và không hề tốt cho sức khỏe của người dùng.

Có rất nhiều cách để làm nước được sạch sẽ nhất
Có rất nhiều cách để làm nước được sạch sẽ nhất.

Mời bạn xem thêm thông tin về : Xử lý nước thải bằng phương pháp điện hóa

Hoặc tham khảo : Máy lọc nước mặn tự chế

Một số phương pháp làm sạch nguồn nước sinh hoạt hàng ngày

Để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình thì một nguồn nước sạch là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, nếu nguồn nước nhà bạn chưa được sạch sẽ thì có thể áp dụng một số những phương pháp làm sạch nguồn nước dưới đây.

Sử dụng máy lọc nước

Đây là phương pháp cơ bản phổ biến nhất được rất nhiều gia đình lựa chọn. Phương pháp này đơn giản tạo ra nguồn nước sinh hoạt sạch sẽ nhất. Tuy nhiên, tùy từng đầu vào nguồn nước nhà bạn mà lựa chọn công nghệ lọc RO hay Nano cho phù hợp nhất.

Xem thêm:  Quy trình xử lý chất thải rắn như thế nào và các phương pháp xử lý?
Xử lý nước để đạt chuẩn vô cùng quan trọng
Xử lý nước để đạt chuẩn vô cùng quan trọng.

Áp dụng phương pháp đun sôi nước

Phương pháp này chỉ có thể sử dụng trong thời gian ngắn. Nếu bạn để nước đun sôi qua đêm thì chúng càng sinh ra độc tố và nguy hiểm cho người dùng.

Áp dụng công nghệ Met

Đây là công nghệ được rất nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Công nghệ cơ học không dùng điện  không dùng nước thải đặc biệt. Chúng có thể lọc nguồn nước một cách sạch sẽ nhất. Tuổi thọ của chúng lên tới vài chục năm giúp người dùng tiết kiệm nhiều chi phí.

Nguồn nước sạch sẽ đem lại sức khỏe cho gia đình bạn
Nguồn nước sạch sẽ đem lại sức khỏe cho gia đình bạn.

Mời bạn xem thêm thông tin về : Khử vôi trong nước sinh hoạt

Hoặc tham khảo : Cách làm sạch nước mưa

Liên hệ tư vấn thêm về QCVN nước sinh hoạt

Ngoài những phương pháp nêu trên thì còn rất nhiều các phương pháp khác nhau. Để đảm bảo nguồn nước sạch theo đúng tiêu chuẩn QCVN nước sinh hoạt. Hy vọng với những chia sẻ nêu trên giúp cho các bạn có  những kiến thức cần  thiết và bổ ích nhất. Để làm cho nguồn  nước được sạch sẽ nhất.

————————————-

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NƯỚC TA

Địa chỉ: 53 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Website : https://congnghemet.com.vn

Email : congnghexulynuocmet@gmail.com

Hotline & Zalo 24/24: ???????????????? ???????????? ????????????.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *