Đặt lịch tư vấn

Đặt lịch thi công

Cát Mangan lọc nước giếng khoan như thế nào? Cách sử dụng hiệu quả

Hiện nay đa phần người dân Việt Nam đặc biệt là những người ở các vùng nông thôn, miền núi. Thường sử dụng nước giếng để phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên trong nước giếng có chứa rất nhiều các tạp chất, cặn kim loại, bụi bẩn… Vì vậy việc xử lý nước giếng trước khi dùng là điều hết sức quan trọng và cần thiết. Hiện nay cát Mangan đang được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi lọc nước. Do đó hãy cùng Công ty TNHH công nghệ xử lý nước TA tìm hiểu kỹ hơn. Về việc sử dụng cát Mangan lọc nước giếng khoan. Thông qua bài viết về cát để xử lý nước sinh hoạt này.

Cát mangan là gì?

Cát Mangan là lại cát có nguồn gốc từ tự nhiên với thành phần chủ yếu là Mangan. Trong cát Mangan có chứa 2 chất hóa học chính đó là Mn(OH)4 và KMnO4. Trong cát Mangan còn có chứa một số thành phần khác như MnO2, SiO2, Fe, MnC2… Chính những chất này là yếu tố tạo nên hiệu quả lọc nước vô cùng tuyệt vời của cát Mangan.

Thông thường đa phần cát Mangan đều được tìm thấy ở các loại khoáng sản tự nhiên. Cát Mangan có khối lượng nhẹ, màu nâu nhạt ở bên ngoài.

Thông thường chất này sẽ được khai thác và sản xuất theo chương trình khai thác tổng hợp. Sau đó sử dụng nam châm vĩnh cửu để lọc bỏ các mangan ra khỏi nước thô. Sau đó các mangan sẽ được nghiền nhỏ và phân loại theo kích thước. Tại Việt Nam có nhiều địa điểm khai thác cát Mangan khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung cát Mangan sẽ được khai thác bằng hai phương pháp chính. Đó là phương pháp lộ thiên và phương pháp hầm mỏ.

Xem thêm:  Hóa chất PAC là gì? Những ưu nhược điểm trong xử lý nước thải

Tùy vào địa hình cũng như tính chất của từng khu vực cát Mangan sẽ được khai thác theo những phương pháp khác nhau. So với những vật liệu lọc nước khác trên thị trường hiện nay cát Mangan có giá thành khá rẻ và có thể dễ dàng tìm mua. Đặc biệt việc sử dụng cát Mangan lọc nước giếng khoan khá an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Cát Mangan
Cát Mangan.

Mời bạn xem thêm thông tin về : QCVN nước sinh hoạt

Hoặc tham khảo : Nước thải đô thị là gì

Sử dụng cát mangan lọc nước giếng khoan

Vì trong cát Mangan có một số chất hóa học như  MnO2, SiO2, Fe, MnC2… nên việc sử dụng cát Mangan lọc nước giếng khoan đem lại hiệu quả rất cao. Cát Mangan sẽ có khả năng khử mùi của nước, loại bỏ sắt, các kim loại nặng như asen, đồng, kẽm…. Không những vậy cát Mangan cũng có khả năng loại bỏ H2S, các chất hữu cơ… Đồng thời giúp khử mùi hôi tanh trong nước, giúp nước trở nên trong và sạch hơn.

Đặc biệt cát Mangan còn có khả năng khử các chất phóng xạ có trong nước cũng như khử clo và nhiều loại vi khuẩn khác có trong nước. Giúp nước an toàn với con người khi sử dụng. Bên cạnh đó cát Mangan có khả năng hấp thụ khoảng 90mg dầu trên mỗi hạt cát. Từ đó làm giảm lượng dầu có trong nước vô cùng hiệu quả.

Xem thêm:  Cách xử lý Amoni trong nước thải sinh hoạt

Sử dụng cát Mangan lọc nước giếng khoan cũng làm giảm hàm lượng nitrat và amoni cùng một số hợp chất hữu cơ và photphat khác trong nước. Giúp tăng độ an toàn của nước trong quá trình sử dụng.

Cách dùng cát Mangan lọc nước giếng khoan tốt nhất

Các thao tác lọc nước bằng cát Mangan cũng hết sức đơn giản, dễ thực hiện. Các bạn chỉ cần chuẩn bị bể lọc, sau đó cho cát Mangan cùng một số loại vật liệu lọc khác vào. Các bạn hoàn toàn không sử dụng thêm các loại hóa chất khác để lọc nước. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả lọc nước tốt nhất các bạn nên xử lý nước giếng khoan trước khi lọc bằng cách phơi oxy trước cho nước. Đồng thời cũng nên sắp xếp các lớp vật liệu lọc và độ dày của chúng sao cho hợp lý.

Các bạn có thể kết hợp thêm với cát thạch anh, than hoạt tính lọc nước, sỏi lọc, cát lọc… để đảm bảo nước giếng khoan được xử lý sạch và an toàn trước khi dùng. Lưu ý nên tìm hiểu kỹ về các vật liệu lọc như than hoạt tính, sỏi lọc, cát thạch anh là gì trước khi sử dụng để đảm bảo sử dụng đúng cách, nâng cao hiệu quả lọc nước. Tuổi thọ của hệ thống lọc nước làm từ cát Mangan khá dài và không cần tái sinh định kỳ. Vì vậy chi phí đầu tư và vận hành khá thấp, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Xem thêm:  Xử lý nước thải dệt nhuộm | Áp dụng công nghệ đột phá vì môi trường
cát Mangan lọc nước giếng khoan
Sơ đồ dùng cát Mangan lọc nước giếng khoan.

Lọc nước giếng khoan hiệu quả bằng công nghệ MET

Mặc dù cát Mangan có khả năng lọc nước nhưng chúng vẫn không thể loại bỏ hoàn toàn. Các vi khuẩn cũng như một số chất cơ hữu cơ có trong ông nước. Do đó để đảm bảo an toàn quan các bạn nên ứng dụng các công nghệ lọc nước tiên tiến hiện đại hơn để lọc nước. Hiện nay công nghệ lọc nước MET đang được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Bởi công nghệ lọc nước này khá an toàn, hiệu quả.

Công nghệ lọc nước MET sử dụng sự chênh lệch áp suất để tạo ra các màng lọc tự nhiên. Giúp loại bỏ các cặn bẩn cũng như các vi khuẩn, virus, hóa chất gây hại có trong nước. Giúp nguồn nước trong, sạch và an toàn. Đặc biệt công nghệ lọc nước này hoàn toàn không sử dụng điện, lõi lọc, vi sinh vật hay hóa chất trong quá trình lọc nước. Vì vậy chi phí đầu tư lắp đặt và vận hành hệ thống lọc nước MET cũng không quá cao. Phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Hệ thống lọc nước này còn có tuổi thọ lên đến 10 năm nếu được lắp đặt và sử dụng đúng cách.

Lọc nước giếng khoan bằng công nghệ MET
Lọc nước giếng khoan bằng công nghệ MET.

Mời bạn xem thêm thông tin về : Muối hoàn nguyên là gì

Hoặc tham khảo : Hóa chất PAC xử lý nước thải

Liên hệ tư vấn thêm về cát Mangan lọc nước giếng khoan

Hy vọng bài viết này công nghệ met đã giúp các bạn hiểu hơn về việc sử dụng cát Mangan lọc nước giếng khoan.

————————————-

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NƯỚC TA

Địa chỉ: 53 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Website : https://congnghemet.com.vn

Email : congnghexulynuocmet@gmail.com

Hotline & Zalo 24/240385 125 268

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *