Đặt lịch tư vấn

Đặt lịch thi công

Xử lý nước có độ kiềm cao thế nào? Tổng hợp cách xử lý hiệu quả nhất

Nguồn nước chúng ta đang sử dụng ngày nay có rất nhiều mối độc hại. Trong đó, nước có độ kiềm cao là rất phổ biến. Đối với loại nước này thì chúng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe con người. Chính vì vậy, cần phải biết cách xử lý nước có độ kiềm cao để đảm bảo an toàn. Vậy, có những cách xử lý nào đảm bảo hiệu quả nhất? Bạn đừng bỏ qua những chia sẻ hữu ích sau đây.

Sử dụng công nghệ Met để xử lý nước có độ kiềm cao

Một trong những phương pháp đầu tiên được lựa chọn đó chính là sử dụng công nghệ Met. Đây là một trong những công nghệ tiên tiến số 1 thị trường nhận được rất nhiều. Các giải thưởng danh giá nổi bật trong lĩnh vực xử lý nước thải. Đây là công nghệ cơ học sẽ giúp xử lý nguồn nước hiệu quả nhất. Đem lại nguồn nước sạch sẽ cho người dùng.

Đối với nước có độ kiềm cao thì chúng sẽ lọc sạch sẽ để tạo ra nguồn nước có độ pH được cân bằng. Công nghệ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như dễ sử dụng, dễ lắp đặt. Đồng thời diện tích tiếp xúc của chúng thấp, tuổi thọ cao lên tới 20 năm giúp tiết kiệm được rất nhiều các chi phí khác nhau.

Xem thêm:  Khử trùng nước bằng Ozone thế nào – Công nghê xử lý nước tốt nhất

Công nghệ xử lý nước Met đang dần được sử dụng nhiều trên thị trường hiện nay đem đến rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất. Không chỉ sử dụng trong các hộ gia đình mà các doanh nghiệp, các tổ chức nhà máy sản xuất. Cũng đang ưu tiên lựa chọn phương pháp này.

Công nghệ Met được sử dụng nhiều hiện nay để xử lý nước có độ kiềm cao
Công nghệ Met được sử dụng nhiều hiện nay để xử lý nước có độ kiềm cao.

Mời bạn xem thêm về : Công nghệ xử lý nước thải của nhật bản

Hoặc tham khảo : Cách xử lý nước thải sinh hoạt tại nhà

Sử dụng hóa chất để có thể xử lý nước với độ kiềm cao

Cách xử lý nước có độ kiềm cao tiếp theo đó chính là sử dụng hóa chất. Đây là một trong những cách khá đơn giản, hiệu quả nhưng lại khá độc hại cho người dùng nếu không sử dụng  đúng cách. Với cách xử lý này bạn sử dụng bơm  định lượng để châm hóa chất như soda hoặc hỗn hợp soda và hypochlorite.

Việc sử dụng lượng hóa chất như thế nào sẽ được tính toán dựa trên thực tế và cân đối. Giữa các chỉ số như: độ  pH, lưu lượng bơm, nồng độ dung dịch hóa chất để có thể đảm bảo độ pH ở mức vừa đủ. Đối với nguồn nước có độ kiềm cao mà ô nhiễm sắt hay nhiễm khuẩn thì việc điều chỉnh nồng độ của hóa chất sẽ trở nên phức tạp hơn. Đối với một số trường hợp thì cần phải  dùng tới  Kali để có thể điều chỉnh độ pH. Song cần phải tính toán kỹ lưỡng để tránh gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dùng.

Xem thêm:  Xử lý nước giếng nhiễm phèn | Top 3 + phương pháp hay nhất
Dùng hóa chất để giảm độ kiềm cao
Dùng hóa chất để giảm độ kiềm cao.

Phương pháp xử lý trung hòa

Cách giảm độ kiềm trong nước tiếp theo đó chính là áp dụng phương pháp xử lý trung hòa. Với phương pháp này đó chính là trộn lẫn acid cùng với nước thải kiềm tính để có thể trung hòa môi trường axit – kiềm.

Ngoài ra, cần phải bổ sung những tác nhân hóa học để cân bằng nồng độ trong nước. Hãy lọc nước axit qua vật liệu lọc có tác dụng trung hòa. Sử dụng bộ lọc trung hòa sẽ giúp làm  gia tăng lượng canxi khiến cho nguồn nước bị cứng. Chính vì vậy, cần phải lắp đặt thêm bộ lọc thô ở phía dưới. Đồng thời, cũng cần phải kiểm  tra thường xuyên bộ lọc để tránh tình trạng tắc nghẽn.

Sử dụng phương pháp xử lý trung hòa theo bảng điều khiển nêu trên
Sử dụng phương pháp xử lý trung hòa theo bảng điều khiển nêu trên.

Áp dụng phương pháp kết tủa

Phương pháp kết tủa được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Phương pháp này sẽ giúp xử lý nước có độ kiềm cao hiệu quả. Trong phương pháp này thì pH chính là một trong những nhân tố vô cùng quan trọng. Quyết định đến khả năng hòa tan hay kết tủa của những icon trong nước.

Khi sử dụng những phương pháp này sẽ loại bỏ những photpho và ion kim loại nặng có trong nước thải công nghiệp. Hóa chất kết tủa có thể thu lại được sẽ là OH- và CO2-.

Sử dụng phương pháp kết tủa để nâng kiềm
Sử dụng phương pháp kết tủa để nâng kiềm.

Sử dụng hạt nâng độ pH

Hiện nay, trên thị trường có loại hạt nâng độ pH. Chúng được sử dụng trong những bể lọc hở hay những bể lọc áp lực nước. Theo hướng từ trên xuống phía dưới. Tuổi thọ trung bình của loại hạt này thông thường là từ 6 tháng đến 1 năm tùy vào chất lượng của nguồn nước hay tần suất sử dụng. Chỉ cần sử dụng loại hạt này chúng sẽ cân bằng được độ pH có trong nguồn nước.

Xem thêm:  Nước tinh khiết và nước khoáng - Nên sử dụng nước nào là tốt nhất
Sử dụng hạt nâng độ pH để xử lý nguồn nước đảm bảo có độ bền cao
Sử dụng hạt nâng độ pH để xử lý nguồn nước đảm bảo có độ bền cao.

Mời bạn xem thêm về : Xử lý nước rửa phim x quang

Hoặc tham khảo : Chi phí xử lý 1m3 nước thải sinh hoạt

Ngoài những phương pháp nêu trên thì còn nhiều phương pháp khác nhau như sử dụng máy lọc nước điện giải. Mỗi một phương pháp đều có một ưu điểm nổi bật nhất định. Do đó, cần phải nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng để có được cho mình một sự lựa chọn hợp lý nhất. Bạn cũng cần phải biết được công thức tính độ kiềm cho nguồn nước nhà mình để có thể tìm kiếm được công thức hợp lý nhất.

————————————-

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NƯỚC TA

Địa chỉ: 53 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Website : https://congnghemet.com.vn

Email : congnghexulynuocmet@gmail.com

Hotline & Zalo 24/24: ???????????????? ???????????? ????????????.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *